Tải ứng dụng tại đây

Group 19115
A (1)

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIGO

Kỹ năng giám sát công việc là gì? Các bước để giám sát công việc hiệu quả

Kỹ năng giám sát công việc là gì? Các bước để giám sát công việc hiệu quả

Để trở thành một nhà lãnh đạo tài giỏi thì việc có trong mình những kỹ năng cần thiết là vô cùng quan trọng. Và một trong những kỹ năng mà một nhà quản lý cần có đó chính là kỹ năng giám sát công việc. Trong bài viết này Nhanh Travel sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về kỹ năng này cũng như chia sẻ các bước để giám sát công việc hiệu quả. 

Giới thiệu về kỹ năng giám sát công việc

Khái niệm và vai trò của kỹ năng giám sát công việc

Giám sát là việc người quản lý đảm bảo được nhân viên của mình đang thực hiện đúng mục tiêu, quy trình mà trước đó đã định ra. Kỹ năng giám sát giúp cho nhà quản lý có thể thực hiện tốt được các công việc giám sát một cách chính xác và sát sao nhất. 

Trong một doanh nghiệp thì công việc này vô cùng quan trọng, bởi lẽ không phải tất cả nhân viên để có thể tự giác và đang nỗ lực hết sức để hoàn thành công việc. Nhờ có công tác giám sát mà nhà quản lý có thể phát hiện ra các vấn đề của nhân viên cũng như dự án để có thể đưa ra những điều chỉnh và giải quyết phù hợp. 

Khái niệm và vai trò của kỹ năng giám sát công việc

Khái niệm và vai trò của kỹ năng giám sát công việc

Tầm quan trọng của kỹ năng giám sát công việc 

  • Giảm thiểu được các sai sót: trong quá trình thực hiện công việc, xảy ra sai sót là điều khó có thể tránh khỏi. Khi bạn có được kỹ năng giám sát thì sẽ nhanh chóng phát hiện ra các vấn đề này để giải quyết kịp thời. 
  • Nâng cao năng suất công việc: quan sát kỹ lưỡng sẽ giúp nhà quản lý hiểu được năng lực của từng nhân viên. Nhờ đó mà các công tác như phân chia công việc, động viên cấp dưới,… đều được thực hiện hiệu quả và đạt chất lượng tốt nhất. 
  • Thúc đẩy tinh thần làm việc: động lực làm việc tác động rất lớn đến năng suất và hiệu quả công việc của nhân viên. Do đó việc thường xuyên quan sát và thúc đẩy tinh thần của họ là vô cùng quan trọng. 
  • Tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả: môi trường làm việc ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của doanh nghiệp. Nhân viên sẽ gắn bó với môi trường lành mạnh, chuyên nghiệp và tích cực. Kỹ năng giám sát công việc của nhà quản lý cũng là một trong những yếu tố tạo nên môi trường làm việc của nhân viên. 

Các bước để giám sát công việc hiệu quả

Để thực hiện kỹ năng giám sát công việc thì cần phải tiến hành một quy trình cụ thể. Bạn có thể tham khảo quy trình sau đây: 

Bước 1:  Xác định mục tiêu và kế hoạch công việc

Để có thể giám sát công việc một cách hiệu quả thì công việc đầu tiên cần làm là xác định mục tiêu. Đây sẽ là cơ sở để so sánh là đối chiếu khi thực hiện công việc, cũng như là đích đến của nhân viên. 

Ngoài ra bạn cũng cần phải có kế hoạch chi tiết về công việc, phân chia thành các giai đoạn cụ thể. Bản kế hoạch sẽ ghi rõ các đầu công việc, tiêu chí, thời gian thực hiện, người chịu trách nhiệm,… nhờ đó mà công việc giám sát và đánh giá của người quản lý sẽ được thực hiện dễ dàng hơn. 

Bước 1:  Xác định mục tiêu và kế hoạch công việc

Bước 1: Xác định mục tiêu và kế hoạch công việc

Bước 2: Theo dõi tiến độ công việc

Việc theo dõi tiến độ sẽ được thực hiện khi công việc đã bước vào giai đoạn tiến hành. Với các nhà lãnh đạo có kỹ năng giám sát công việc tốt thì đây chính là giai đoạn quan trọng để bộc lộ tài năng của mình. Ngoài ra hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm hỗ trợ giám sát công việc hiệu quả được áp dụng. Nhà quản lý có thể theo dõi được tiến độ trên các thiết bị di động ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào. 

Bước 3: Đánh giá và đưa ra phản hồi

Khi theo dõi được tiến độ công việc, thì bạn sẽ tiến hành so sánh với mục tiêu đã đặt ra ban đầu. Từ đó sẽ có được đánh giá chính xác, đưa ra phản hồi phù hợp. Bạn có thể trao đổi trực tiếp với nhân viên để hiểu được vấn đề đang xảy ra. Trong các doanh nghiệp lớn, có nhiều nhân viên thì đôi khi việc giao tiếp và trao đổi của cấp trên và cấp dưới có nhiều hạn chế. 

Để khắc phục vấn đề này thì hiện nay các tổ chức đã tích hợp tính năng trao đổi và phản hồi trong phần mềm giám sát công việc. Mục đích của tính năng này chính là giúp nhân viên có thể báo cáo và nêu ra những vấn đề ngay lập tức đến cấp trên mà không cần báo cáo hay gặp mặt trực tiếp. 

Bước 4: Điều chỉnh và cải tiến quy trình công việc

Khi nhà quản lý nhận thấy được các vấn đề đang gặp phải thì sẽ phải đưa ra được quyết định phù hợp. Ví dụ như là điều chỉnh quy trình làm việc, điều chuyển nhân lực, cấp thêm nguồn lực, đưa ra lời khuyên hợp lý,… để giúp cho quá trình làm việc thuận lợi và đem lại hiệu quả tốt hơn. 

Bước 4: Điều chỉnh và cải tiến quy trình công việc

Bước 4: Điều chỉnh và cải tiến quy trình công việc

Kết luận

Có thể thấy kỹ năng giám sát công việc là một kỹ năng vô cùng quan trọng mà bất cứ nhà lãnh đạo nào cũng cần có. Hy vọng bài viết này đã giúp ích được cho các bạn. 

Nhanh Travel – Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp du lịch, cung cấp những giải pháp hỗ trợ hoạt động quản trị cho doanh nghiệp lữ hành. Nếu như bạn đang tìm kiếm cho mình một giải pháp ERP thì Nhanh Travel chính là một gợi ý cho bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé!

NẾU THẤY BÀI VIẾT HỮU ÍCH HÃY CHIA SẺ CHO NGƯỜI KHÁC.

BẠN MUỐN NHẬN ĐƯỢC GÌ THÌ HÃY CHIA SẺ ĐIỀU ĐÓ, VŨ TRỤ SẼ MANG ĐIỀU TỐT ĐẸP ĐẾN CHO BẠN.

CẢM ƠN BẠN.

Facebook
Twitter
LinkedIn
Telegram
Pinterest

Nhận chương trình khuyến mãi cực khủng

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIGO

Văng Thị Mỹ Nàng

Tôi là Văng Thị Mỹ Nàng, hiện đang là CEO & Founder của Nhanh Travel – Nền tảng quản trị doanh nghiệp du lịch toàn diện.
Đến nay tôi đã có 15 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch, đã phục vụ hàng chục ngàn khách hàng Việt Nam và Quốc Tế và trải qua rất nhiều khó khăn trong chính công việc của mình.
Tôi và cộng sự đã nghiên cứu cho ra hệ thống NhanhTravel - Cung cấp giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp du lịch. Giúp CEO, nhà quản lý, đội ngũ nhân viên đạt được hiệu quả và mục tiêu trong công việc của mình.
Doanh nghiệp du lịch sẽ nhận được gì từ Nhanh Travel:
- Hệ thống quản lý Web hoàn hảo đầy đủ các tính năng, kiểm soat được hệ thống vận hành liên phòng ban.
- App nhân viên: công cụ giúp cho nhân viên và các cấp quản lý có thể quản lý được công việc cũng như là đơn hàng, lương, thưởng, chấm công, nghỉ phép, lộ trình thăng tiến, nhiệm vụ, quy định và các yêu cầu đề xuất,...
- App Admin: Dành cho CEO - Nhà quản lý nắm toàn bộ hệ thống vận hành của doanh nghiệp chỉ vài cú chạm
- App Khách hàng: Dành riêng cho khách hàng của mỗi doanh nghiệp du lịch. Tích hợp đầy đủ tính năng: booking, lịch trình, ví điện tử, tích điểm, nhận tin nhắn và thông báo.
Nhanh Travel - Giúp vận hành nhanh, tinh gọn, rõ ràng, rút ngắn thời gian vận hành của các nhà quản lý chủ doanh nghiệp lữ hành. Chúng tôi hy vọng mình có thể góp phần công sức nhỏ giúp phát triển ngành du lịch Việt Nam càng phát triển thịnh vượng. Và rất hy vọng những kiến thức chia sẻ có thể giúp mọi người đạt được thành công trong quản lý và vận hành doanh nghiệp du lịch.

TIN TỨC LIÊN QUAN

CÔNG TY

TÍNH NĂNG

TẢI ỨNG DỤNG TẠI ĐÂY

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

Hệ thống quản trị chuyên biệt cho Công ty Du lịch lữ hành, chuẩn hóa toàn diện quy trình vận hành doanh nghiệp, góp phần xây dựng chuyển đổi số cho cộng đồng du lịch Việt Nam phát triển thịnh vượng.