Tải ứng dụng tại đây

Group 19115
A (1)

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIGO

Một số đặc điểm của Marketing du lịch và khách sạn

Một số đặc điểm của Marketing du lịch và khách sạn

Marketing là một trong những hoạt động vô cùng quan trọng, giúp quảng bá hình ảnh, tăng khả năng tiếp cận và đẩy mạnh doanh thu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, mỗi ngành kinh doanh khi thực hiện marketing lại có những đặc điểm khác nhau. Trong bài viết này Nhanh Travel sẽ giúp các bạn hiểu rõ một số đặc điểm cũng như lưu ý khi triển khai Marketing du lịch và khách sạn. 

Định nghĩa Marketing du lịch và khách sạn 

Marketing du lịch là việc thực hiện các hoạt động marketing như nghiên cứu thị trường, tìm kiếm và thiết lập mối quan hệ với khách hàng, lên kế hoạch và triển khai các chương trình truyền thông, xúc tiến,… nhằm giúp thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Qua đó giúp cho doanh nghiệp du lịch, lữ hành đạt được các mục tiêu và doanh thu, lợi nhuận. 

Marketing khách sạn là việc thực hiện các hoạt động marketing tương tự như marketing du lịch nhưng mục đích là giúp cho khách sạn thu hút được nhiều khách hàng hơn, tăng doanh thu và độ nhận diện cho khách sạn. Có thể thấy, marketing khách sạn là một phần nhỏ trong marketing du lịch. Do vậy tuy là hai khái niệm nhưng Marketing du lịch và khách sạn đều có những đặc điểm tương tự nhau. Trong phần sau đây, chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn về các đặc điểm này. 

Định nghĩa Marketing du lịch và khách sạn

Định nghĩa Marketing du lịch và khách sạn

Một số đặc điểm của Marketing du lịch và khách sạn

Đặc điểm của Marketing du lịch và khách sạn giúp cho doanh nghiệp hiểu rõ được những khía cạnh cụ thể trong việc thực hiện các hoạt động marketing từ nghiên cứu cho đến thực hiện. 

Thời gian tìm hiểu thông tin ngắn 

Khác với những sản phẩm sử dụng hàng ngày, đối với dịch vụ du lịch, khách sạn thì khách hàng sẽ chỉ tìm hiểu khi họ có nhu cầu và thời gian tìm hiểu cũng không dài. Do đó mà doanh nghiệp cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cũng như gây ấn tượng với khách hàng. Doanh nghiệp du lịch cần phải nỗ lực xuất hiện thường xuyên và phù sóng trên các trang mạng xã hội, website, quảng cáo,… để khách hàng nhớ đến và đem lại ấn tượng tốt ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Ví dụ như khi khách hàng đang tìm kiếm một khách sạn uy tín tại Phú Quốc trong chuyến đi sắp tới và khi họ truy cập vào website và nhìn thấy các bài đánh giá tốt; hoặc đọc được một bài review tốt của ai đó trên mạng xã hội thì họ sẽ tin tưởng và có khả năng lựa chọn sử dụng dịch vụ của khách sạn đó. 

Tác động vào cảm xúc cá nhân 

Khác với các sản phẩm hữu hình, sản phẩm của du lịch và khách sạn có tồn tại sự tiếp xúc và giao tiếp giữa người với người. Chính điều này tạo nên sự khác biệt và tác động trực tiếp đến hành vi và cảm xúc của khách hàng. Cảm xúc là một trong những yếu tố tác động rất lớn đến ý định mua, do vậy nếu như Marketing du lịch và khách sạn tạo được thiện cảm với khách hàng thì sẽ giúp họ lựa chọn nhanh chóng hơn cũng như gắn bó lâu dài hơn. 

Ví dụ như khi khách hàng bước chân vào khách sạn và được đón tiếp nhiệt tình của nhân viên lễ tân, tư vấn nhiệt tình và các dịch vụ chăm sóc khách cũng đều có thái độ tốt thì nhân viên sẽ hài lòng hơn. Họ sẽ có xu hướng giới thiệu cho bạn bè, người thân hoặc ưu tiên lựa chọn nếu như có nhu cầu. 

Ngược lại, dù cơ sở vật chất của khách sạn rất tốt nhưng thái độ của nhân viên không tốt sẽ tạo ra ấn tượng không đẹp trong lòng khách hàng, họ có thể đánh giá thấp và không tiếp tục lựa chọn dịch vụ nữa. 

Marketing du lịch và khách sạn tác động vào cảm xúc cá nhân của khách hàng

Marketing du lịch và khách sạn tác động vào cảm xúc cá nhân của khách hàng

Nhấn mạnh vào các bằng chứng vật chất 

Như đã nói ở trên, dịch vụ du lịch có tính hữu hình do không phải là một sản phẩm cụ thể nên khách hàng không thể nhìn thấy toàn bộ hay đánh giá trước khi mua được. Chính vì thế mà Marketing du lịch và khách sạn cần phải nhấn mạnh vào những yểu tố hữu hình trong các hoạt động truyền thông để thuyết phục khách hàng như: giá, cơ sở vật chất, con người, quang cảnh,… 

Ví dụ như bạn muốn thu hút khách hàng lựa chọn dịch vụ lưu trú tại khách sạn của mình thì bạn cần phải nhấn mạnh vào yếu tố cơ sở vật chất như: không gian, kiến trúc, nội thất, thiết kế đồ đạc, đội ngũ nhân viên, giá cả, view, … ngoài ra bạn có thể giới thiệu thêm các dịch vụ tăng cường để thu hút khách hàng. 

Tính mùa vụ 

Du lịch là một ngành có tính chất mùa vụ do đó mà Marketing du lịch và khách sạn cũng cần phải linh hoạt thay đổi để thích nghi với điều này. Vào những thời kỳ thấp điểm thì doanh nghiệp cần phải triển khai các chương trình khuyến mãi, cung cấp và sáng tạo thêm các trải nghiệm thú vị để thu hút khách hàng. 

Ngược lại vào mùa cao điểm thì doanh nghiệp chỉ nền nhấn mạnh các ưu điểm và lợi thế của mình chứ không cung cấp khuyến mãi khi Marketing du lịch và khách sạn. Điều này mục đích là tránh tình trạng quá tải cũng như là không quản lý được chất lượng dịch vụ, khiến khách hàng không hài lòng. 

Ví dụ vào trái vụ thì bạn có thể áp dụng các chương trình khuyến mãi cũng như nhấn mạnh vào một số ưu điểm như là không phải chen chúc, thoải mái thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên, tiết kiệm chi phí,… 

Du lịch có tính mùa vụ cao

Du lịch có tính mùa vụ cao

Kết 

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về các đặc điểm của Marketing du lịch và khách sạn. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn. Hãy thường xuyên truy cập Nhanh Travel để cập nhật những thông tin hữu ích về du lịch và chuyển đổi số. 

Nhanh Travel – Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp du lịch, cung cấp những giải pháp hỗ trợ hoạt động quản trị cho doanh nghiệp lữ hành. Nếu như bạn đang tìm kiếm cho mình một giải pháp ERP thì Nhanh Travel chính là một gợi ý cho bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé!

NẾU THẤY BÀI VIẾT HỮU ÍCH HÃY CHIA SẺ CHO NGƯỜI KHÁC.

BẠN MUỐN NHẬN ĐƯỢC GÌ THÌ HÃY CHIA SẺ ĐIỀU ĐÓ, VŨ TRỤ SẼ MANG ĐIỀU TỐT ĐẸP ĐẾN CHO BẠN.

CẢM ƠN BẠN.

Facebook
Twitter
LinkedIn
Telegram
Pinterest

Nhận chương trình khuyến mãi cực khủng

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIGO

Văng Thị Mỹ Nàng

Tôi là Văng Thị Mỹ Nàng, hiện đang là CEO & Founder của Nhanh Travel – Nền tảng quản trị doanh nghiệp du lịch toàn diện.
Đến nay tôi đã có 15 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch, đã phục vụ hàng chục ngàn khách hàng Việt Nam và Quốc Tế và trải qua rất nhiều khó khăn trong chính công việc của mình.
Tôi và cộng sự đã nghiên cứu cho ra hệ thống NhanhTravel - Cung cấp giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp du lịch. Giúp CEO, nhà quản lý, đội ngũ nhân viên đạt được hiệu quả và mục tiêu trong công việc của mình.
Doanh nghiệp du lịch sẽ nhận được gì từ Nhanh Travel:
- Hệ thống quản lý Web hoàn hảo đầy đủ các tính năng, kiểm soat được hệ thống vận hành liên phòng ban.
- App nhân viên: công cụ giúp cho nhân viên và các cấp quản lý có thể quản lý được công việc cũng như là đơn hàng, lương, thưởng, chấm công, nghỉ phép, lộ trình thăng tiến, nhiệm vụ, quy định và các yêu cầu đề xuất,...
- App Admin: Dành cho CEO - Nhà quản lý nắm toàn bộ hệ thống vận hành của doanh nghiệp chỉ vài cú chạm
- App Khách hàng: Dành riêng cho khách hàng của mỗi doanh nghiệp du lịch. Tích hợp đầy đủ tính năng: booking, lịch trình, ví điện tử, tích điểm, nhận tin nhắn và thông báo.
Nhanh Travel - Giúp vận hành nhanh, tinh gọn, rõ ràng, rút ngắn thời gian vận hành của các nhà quản lý chủ doanh nghiệp lữ hành. Chúng tôi hy vọng mình có thể góp phần công sức nhỏ giúp phát triển ngành du lịch Việt Nam càng phát triển thịnh vượng. Và rất hy vọng những kiến thức chia sẻ có thể giúp mọi người đạt được thành công trong quản lý và vận hành doanh nghiệp du lịch.

TIN TỨC LIÊN QUAN

CÔNG TY

TÍNH NĂNG

TẢI ỨNG DỤNG TẠI ĐÂY

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

Hệ thống quản trị chuyên biệt cho Công ty Du lịch lữ hành, chuẩn hóa toàn diện quy trình vận hành doanh nghiệp, góp phần xây dựng chuyển đổi số cho cộng đồng du lịch Việt Nam phát triển thịnh vượng.