Tải ứng dụng tại đây

Group 19115
A (1)

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIGO

Sử dụng Social Media trong ngành du lịch 

Sử dụng Social Media trong ngành du lịch

Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, hầu như doanh nghiệp nào cũng cố gắng để mình xuất hiện trên các trang social media để có thể quảng bá và kinh doanh. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có thể thực hiện thành công. Ngoài những cơ hội và lợi thế tuyệt vời từ những nền tảng này thì còn có những thách thức vô hình khác. Hãy cùng Nhanh Travel tìm hiểu chi tiết hơn về việc sử dụng social media trong ngành du lịch qua bài viết sau. 

Social Media là gì?

Social media là nền tảng để người dùng/tổ chức tạo dựng, chia sẻ, thu nhận và thảo luận về các vấn đề trên nền tảng internet. Người dùng có thể thiết lập sự hiện diện của mình dưới dạng blog, mạng xã hội, group, … 

Đối với người dùng nói chung hay các doanh nghiệp thì các trang mạng xã hội lớn được ưa chuộng có thể kể đến hiện nay như là: Facebook, Youtube, Wechat, Tiktok, LinkedIn, Instagram, Reddit,… và rất nhiều mạng xã hội khác tùy vào từng khu vực khác nhau. 

Nhờ những tính năng vượt trội của social media mà các marketers đã tạo được nhiều chiến dịch tuyệt vời, sáng tạo, mang lại hiệu quả cao với chi phí có hạn. Ngành du lịch cũng là một trong những ngành có được nhiều lợi ích từ các trang truyền thông xã hội này. Vậy thì những người làm marketing cần phải sử dụng social media trong ngành du lịch như thế nào để mang lại hiệu quả lớn nhất. 

Social media trong ngành du lịch mang lại nhiều lợi ích

Social media trong ngành du lịch mang lại nhiều lợi ích

Cơ hội khi sử dụng Social Media trong ngành du lịch 

Như đã nói ở trên, social media trong ngành du lịch mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, cụ thể: 

Tiết kiệm chi phí hơn marketing truyền thống 

Trước đây, khi muốn xuất hiện thường xuyên với người tiêu dùng, các doanh nghiệp phải trả rất nhiều tiền để thực hiện các quảng cáo trên truyền hình, báo chí, phát tờ rơi,… Những hoạt động này tốn rất nhiều chi phí của doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi sử dụng social media trong ngành du lịch, doanh nghiệp gần như không mất bất cứ chi phí nào để có thể tạo tài khoản và sáng tạo nội dung trên các nền tảng này. 

Ngoài ra, nếu như muốn tiếp cận khách hàng tốt hơn, doanh nghiệp có thể sử dụng tính năng chạy quảng cáo trên các nền tảng này. Tính năng này không tốn kém như marketing truyền thống, mà nó còn giúp doanh nghiệp đo lường được chính xác hiệu quả của chiến dịch. Từ đó thì doanh nghiệp sẽ hiểu được phản ứng của khán giả đối với những hoạt động của mình, sau đó thì tiến hành phát huy, điều chỉnh để đạt kết quả tốt hơn. 

Xem thêm: Quy trình bán tour du lịch online hiệu quả cho doanh nghiệp lữ hành 

Sự tương tác hai chiều 

Một ưu điểm tuyệt vời khác khi sử dụng social media trong ngành du lịch đó chính là tạo được sự tương tác hai chiều với khách hàng. Nếu như trước kia các doanh nghiệp sẽ thực hiện một chương trình quảng cáo, thì phải đi khảo sát, hay là chờ có kết quả doanh thu của tháng, quý đấy mới biết được hiện quả. Thì hiện nay – với sự hỗ trợ của social media, doanh nghiệp có thể quan sát được phản ứng của khách hàng ngay tức thì. 

Khi khách hàng có ý kiến, đóng góp nào đó thì họ có thể ngay lập tức để lại những bình luận, tin nhắn của mình cho doanh nghiệp. Ngược lại thì các doanh nghiệp lữ hành cũng có thể ngay lập tức nhận ra vấn đề và đưa ra câu trả lời/ cách giải quyết hợp lý một cách kịp thời. 

Sử dụng social media trong ngành du lịch giúp tăng cường tương tác

Sử dụng social media trong ngành du lịch giúp tăng cường tương tác

Tốc độ lan truyền nhanh chóng 

Không thể không nhắc đến sự lan truyền chóng mặt của thông tin trên các trang social media. Do vậy mà doanh nghiệp có thể thực thi được những ý tưởng, chiến lược của mình ngay lập tức, rút ngắn được quá trình rất nhiều lần. Tuy nhiên, đối với những ngành đặc biệt như du lịch thì đòi hỏi tính minh bạch rất cao. Lý do bởi vì khách hàng không thể trải nghiệm, biết trước được nếu như chưa thật sự trải nghiệm tại điểm đến. Chính vì vậy, những video, hình ảnh chân thực về điểm đến sẽ mang lại sự bền vững và xây dựng hình ảnh uy tín trong mắt khách hàng. 

Những thách thức khi sử dụng social media trong du lịch 

  • Cần xây dựng đội ngũ Marketing chuyên nghiệp: chính vì sự cạnh tranh, tương tác cao của social media mà doanh nghiệp cũng cần đầu tư hơn về chất lượng nhân sự. Họ cần phải có khả năng phân tích, cập nhật xu hướng, dự đoán và có thể ứng phó được trước những tình huống khủng hoảng trên mạng xã hội. 
  • Đầu tư lâu dài và nghiệm túc: khác với các chiến dịch truyền thông ngắn hạn, Việc xây dựng hình ảnh trên các trang social media là một quá trình lâu dài và đòi hỏi sự đầu tư vô cùng nghiêm túc, chuyên nghiệp. 
  • Nắm bắt được các xu hướng mới nhất: hiện nay chúng ta đang phải chứng kiến sự thay đổi chóng mặt của các xu hướng trên social media trong ngành du lịch nói riêng và các ngành khác nói chung. Lấy ví dụ như xu hướng đi du lịch của giới trẻ đã thay đổi sang du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm sau đại dịch covid. 

Xem thêm: Những xu hướng Marketing nào sẽ phát triển mạnh mẽ vào năm 2023?

Kết 

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết nhất mà chúng tôi tổng hợp được về việc ứng dụng social media trong ngành du lịch. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Hãy thường xuyên truy cập Nhanh Travel để cập nhật những tin tức mới nhất về du lịch và quản lý nhé. 

Nhanh Travel – Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp du lịch, cung cấp những giải pháp hỗ trợ hoạt động quản trị cho doanh nghiệp lữ hành. Nếu như bạn đang tìm kiếm cho mình một giải pháp ERP thì Nhanh Travel chính là một gợi ý cho bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé!

NẾU THẤY BÀI VIẾT HỮU ÍCH HÃY CHIA SẺ CHO NGƯỜI KHÁC.

BẠN MUỐN NHẬN ĐƯỢC GÌ THÌ HÃY CHIA SẺ ĐIỀU ĐÓ, VŨ TRỤ SẼ MANG ĐIỀU TỐT ĐẸP ĐẾN CHO BẠN.

CẢM ƠN BẠN.

Facebook
Twitter
LinkedIn
Telegram
Pinterest

Nhận chương trình khuyến mãi cực khủng

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIGO

Văng Thị Mỹ Nàng

Tôi là Văng Thị Mỹ Nàng, hiện đang là CEO & Founder của Nhanh Travel – Nền tảng quản trị doanh nghiệp du lịch toàn diện.
Đến nay tôi đã có 15 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch, đã phục vụ hàng chục ngàn khách hàng Việt Nam và Quốc Tế và trải qua rất nhiều khó khăn trong chính công việc của mình.
Tôi và cộng sự đã nghiên cứu cho ra hệ thống NhanhTravel - Cung cấp giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp du lịch. Giúp CEO, nhà quản lý, đội ngũ nhân viên đạt được hiệu quả và mục tiêu trong công việc của mình.
Doanh nghiệp du lịch sẽ nhận được gì từ Nhanh Travel:
- Hệ thống quản lý Web hoàn hảo đầy đủ các tính năng, kiểm soat được hệ thống vận hành liên phòng ban.
- App nhân viên: công cụ giúp cho nhân viên và các cấp quản lý có thể quản lý được công việc cũng như là đơn hàng, lương, thưởng, chấm công, nghỉ phép, lộ trình thăng tiến, nhiệm vụ, quy định và các yêu cầu đề xuất,...
- App Admin: Dành cho CEO - Nhà quản lý nắm toàn bộ hệ thống vận hành của doanh nghiệp chỉ vài cú chạm
- App Khách hàng: Dành riêng cho khách hàng của mỗi doanh nghiệp du lịch. Tích hợp đầy đủ tính năng: booking, lịch trình, ví điện tử, tích điểm, nhận tin nhắn và thông báo.
Nhanh Travel - Giúp vận hành nhanh, tinh gọn, rõ ràng, rút ngắn thời gian vận hành của các nhà quản lý chủ doanh nghiệp lữ hành. Chúng tôi hy vọng mình có thể góp phần công sức nhỏ giúp phát triển ngành du lịch Việt Nam càng phát triển thịnh vượng. Và rất hy vọng những kiến thức chia sẻ có thể giúp mọi người đạt được thành công trong quản lý và vận hành doanh nghiệp du lịch.

TIN TỨC LIÊN QUAN

CÔNG TY

TÍNH NĂNG

TẢI ỨNG DỤNG TẠI ĐÂY

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

Hệ thống quản trị chuyên biệt cho Công ty Du lịch lữ hành, chuẩn hóa toàn diện quy trình vận hành doanh nghiệp, góp phần xây dựng chuyển đổi số cho cộng đồng du lịch Việt Nam phát triển thịnh vượng.