Tải ứng dụng tại đây

Group 19115
A (1)

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIGO

Quản lý điểm đến là gì? Lý do cần phải quản lý điểm đến thông minh 

Quản lý điểm đến là gì? Lý do cần phải quản lý điểm đến thông minh

Trong ngành du lịch, cụm từ quản lý điểm đến đã không còn quá xa lạ. Với sự hội nhập kinh tế hiện nay, sự cạnh tranh giữa các tổ chức, doanh nghiệp đã trở nên vô cùng gay gắt. Chính vì vậy, hoạt động tổ chức quản lý điểm đến đang ngày càng được quan tâm hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, Nhanh Travel sẽ giúp các bạn hiểu hơn về quản lý điểm đến cũng như là lý do cần phải quản lý điểm đến thông minh. 

Quản lý điểm đến là gì? 

Quản lý điểm đến – Destination Management Organization (DMO) tức là việc một tổ chức phi chính phủ đứng ra đảm nhiệm các công tác quản lý điểm đến cụ thể. Hoạt động này bao gồm: địa điểm lưu trú, phương tiện di chuyển, điểm đến du lịch, tour du lịch, sự kiện,,… 

Quản lý điểm đến thông minh chính là việc áp dụng công nghệ, thành quả kỹ thuật để tối ưu hóa việc quản lý các công tác tại điểm đến. Điều này giúp cho du khách có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại đây, giảm được những ảnh hưởng tiêu cực của du lịch đến với môi trường tự nhiên, văn hóa, xã hội. 

Quản lý điểm đến - Destination Management Organization (DMO)

Quản lý điểm đến – Destination Management Organization (DMO)

Vai trò của quản lý điểm đến – DMO 

Quản lý điểm đến hiệu quả sẽ giúp phát triển và nâng cao vị thế hoạt động du lịch tại địa phương, tạo điều kiện cho các công ty lữ hành trong địa bàn. Vai trò của hoạt động quản lý điểm đến bao gồm: 

  • Thiết lập chiến lược, phát triển tiềm năng của điểm đến: 

Thông qua việc tổ chức quản lý điểm đến, tổ chức này sẽ tiến hành tìm kiếm và khai thác những điểm độc đáo, đặc trưng và nổi bật tại địa bàn. Qua đó sẽ tiến hành nghiên cứu thị trường và tiến hành quảng bá và truyền thông những đặc điểm này gắn với điểm đến du lịch để thu hút du khách ghé thăm. 

  • Thu hút sự đầu tư

Du lịch chính là sự hợp tác với các doanh nghiệp và tổ chức liên quan, chính vì vậy việc thu hút đầu tư vô cùng quan trọng. Tùy vào những tiềm năng đặc biệt, mà mỗi điểm đến sẽ có thể thu hút những nhà đầu tư khác nhau. Nhờ sự hỗ trợ này, điểm đến sẽ có thêm nhiều nguồn lực để có thể bảo tồn và phát triển những lợi thế đặc sắc của mình, đáp ứng được nhu cầu của thị trường. 

  • Tạo mối quan hệ tốt với cư dân bản địa

Phát triển du lịch là một biện pháp phát triển kinh tế địa phương một cách bền vững, tuy nhiên nó cũng tạo ra những vấn đề và mối quan tâm từ phía cư dân bản địa. Do vậy mà hoạt động quản lý điểm đến không chỉ thỏa mãn nhu cầu của khách hàng mà còn phải giải quyết những mối quan tâm của cư dân. Để làm điều này, có thể tiến hành tổ chức các hoạt động buôn bán, tổ chức sự kiện văn hóa,… liên quan đến người dân để tạo ra thu nhập của họ. Điều này giúp cho con người trở thành một phần không thể thiếu của điểm đến du lịch. 

Xem thêm: Top 5 điểm đến du lịch tâm linh tại Việt Nam không thể bỏ qua  

Vai trò của quản lý điểm đến - DMO 

Vai trò của quản lý điểm đến – DMO 

Những lợi ích khi quản lý điểm đến thông minh 

Có thể thấy hoạt động quản lý điểm đến đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển du lịch tại địa phương. Tuy nhiên thực trạng tổ chức quản lý điểm đến tại Việt Nam vẫn chưa thật sự tốt, điều này có thể thấy được thông qua sự chững lại của nền du lịch sau đại dịch covid. Vậy nên chúng ta cần phải đổi mới phương thức quản lý điểm đến một cách thông minh hơn. 

Hạn chế tình trạng quá tải 

Việc quá tải khách du lịch tại các điểm đến nổi tiếng không còn quá xa lạ với ngành du lịch. Tuy nhiên thực trạng này không mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp lữ hành, khách du lịch sẽ cảm thấy chán nản và có những trải nghiệm không tốt và đưa ra những đánh giá tiêu cực. 

Do vậy việc quản lý điểm đến thông minh hơn là điều vô cùng cần thiết. Các tổ chức quản lý có thể ứng dụng công nghệ vào thiết bị di động để phân bổ du khách một cách hợp lý, tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy tại điểm du lịch. 

Phát triển du lịch bền vững 

Du lịch bền vững đang ngày càng được những người trẻ quan tâm nhiều hơn, nhất là sau đại dịch Covid-19. Họ để ý nhiều hơn vào những ảnh hưởng của du lịch đến với đời sống và môi trường. Do đó mà các tổ chức quản lý cần phải tiến hành quản lý điểm đến thông minh, gắn với du lịch bền vững: giảm chất thải, sử dụng những chất liệu thiên nhiên, hướng tới trao những giá trị văn hóa và tinh thần,… 

Việc áp dụng công nghệ có thể giúp du khách, đo lường mức tiêu thụ chất thải, đề xuất các giải pháp cải thiện môi trường,… để cả du khách và doanh nghiệp lữ hành có trách nhiệm hơn với môi trường. 

Những lợi ích khi quản lý điểm đến thông minh

Những lợi ích khi quản lý điểm đến thông minh

Chuyển đổi số 

Chuyển đổi số không còn là câu chuyện mới, tuy nhiên quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam vẫn chưa thật sự tạo ra sự nổi bật. Áp dụng công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động quản lý điểm đến chính là một bước tiến trong công cuộc chuyển đổi tại nước ta. 

Quản trị khủng hoảng 

Thông qua việc áp dụng công nghệ để phân tích hành vi, quản lý xu hướng, phát triển sản phẩm thì nó còn giúp doanh nghiệp quản trị khủng hoảng một cách hiệu quả. Nhờ những dữ liệu có được trong quá trình kinh doanh, thì tổ chức có thể đưa ra được những dấu hiệu để dự báo trước khủng hoảng và đưa ra được những phương án phù hợp. Ngoài ra, trong khủng hoảng thì doanh nghiệp cũng dễ dàng hơn trong việc theo dõi và phát triển các chiến lược nhằm giảm thiểu thiệt hại, vượt qua giai đoạn khó khăn. 

Nhanh Travel – Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp du lịch, cung cấp những giải pháp hỗ trợ hoạt động quản trị cho doanh nghiệp lữ hành. Nếu như bạn đang tìm kiếm cho mình một giải pháp ERP thì Nhanh Travel chính là một gợi ý cho bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé!

NẾU THẤY BÀI VIẾT HỮU ÍCH HÃY CHIA SẺ CHO NGƯỜI KHÁC.

BẠN MUỐN NHẬN ĐƯỢC GÌ THÌ HÃY CHIA SẺ ĐIỀU ĐÓ, VŨ TRỤ SẼ MANG ĐIỀU TỐT ĐẸP ĐẾN CHO BẠN.

CẢM ƠN BẠN.

Facebook
Twitter
LinkedIn
Telegram
Pinterest

Nhận chương trình khuyến mãi cực khủng

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIGO

Văng Thị Mỹ Nàng

Tôi là Văng Thị Mỹ Nàng, hiện đang là CEO & Founder của Nhanh Travel – Nền tảng quản trị doanh nghiệp du lịch toàn diện.
Đến nay tôi đã có 15 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch, đã phục vụ hàng chục ngàn khách hàng Việt Nam và Quốc Tế và trải qua rất nhiều khó khăn trong chính công việc của mình.
Tôi và cộng sự đã nghiên cứu cho ra hệ thống NhanhTravel - Cung cấp giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp du lịch. Giúp CEO, nhà quản lý, đội ngũ nhân viên đạt được hiệu quả và mục tiêu trong công việc của mình.
Doanh nghiệp du lịch sẽ nhận được gì từ Nhanh Travel:
- Hệ thống quản lý Web hoàn hảo đầy đủ các tính năng, kiểm soat được hệ thống vận hành liên phòng ban.
- App nhân viên: công cụ giúp cho nhân viên và các cấp quản lý có thể quản lý được công việc cũng như là đơn hàng, lương, thưởng, chấm công, nghỉ phép, lộ trình thăng tiến, nhiệm vụ, quy định và các yêu cầu đề xuất,...
- App Admin: Dành cho CEO - Nhà quản lý nắm toàn bộ hệ thống vận hành của doanh nghiệp chỉ vài cú chạm
- App Khách hàng: Dành riêng cho khách hàng của mỗi doanh nghiệp du lịch. Tích hợp đầy đủ tính năng: booking, lịch trình, ví điện tử, tích điểm, nhận tin nhắn và thông báo.
Nhanh Travel - Giúp vận hành nhanh, tinh gọn, rõ ràng, rút ngắn thời gian vận hành của các nhà quản lý chủ doanh nghiệp lữ hành. Chúng tôi hy vọng mình có thể góp phần công sức nhỏ giúp phát triển ngành du lịch Việt Nam càng phát triển thịnh vượng. Và rất hy vọng những kiến thức chia sẻ có thể giúp mọi người đạt được thành công trong quản lý và vận hành doanh nghiệp du lịch.

TIN TỨC LIÊN QUAN

CÔNG TY

TÍNH NĂNG

TẢI ỨNG DỤNG TẠI ĐÂY

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

Hệ thống quản trị chuyên biệt cho Công ty Du lịch lữ hành, chuẩn hóa toàn diện quy trình vận hành doanh nghiệp, góp phần xây dựng chuyển đổi số cho cộng đồng du lịch Việt Nam phát triển thịnh vượng.