Tải ứng dụng tại đây

Group 19115
A (1)

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIGO

Thái Lan đã làm gì để 70% du khách quốc tế đến một lần là quay lại? 

Thái Lan đã làm gì để 70% du khách đến một lần là quay lại?

Dù là hai nước láng giềng cùng nằm trên khu vực ASEAN, tuy nhiên Thái Lan có nền du lịch vô cùng phát triển, hơn hẳn Việt Nam. Dù được thiên nhiên ưu ái, có bờ biển dài, có nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử,… nhưng Việt Nam vẫn chưa tận dụng được hết lợi thế của mình. Thống kê cho thấy, 70% du khách quốc tế đến Thái Lan đã quyết định quay trở lại, trong khi con số này tại Việt Nam chỉ đạt 25-30%? Hãy cùng Nhanh Travel tìm hiểu lý do qua bài viết dưới đây nhé! 

Bí quyết của ngành du lịch Thái Lan 

Du lịch chính là ngành kinh tế xanh hái ra tiền ở Thái Lan, đây cũng chính là mục tiêu của những nước ASEAN khác trong cùng khu vực. Vậy tại sao Thái Lan làm du lịch tốt như vậy? 

Sự đồng bộ 

Bí quyết chỉnh bởi sự đồng bộ, hầu như hoạt động của các điểm đến đều hướng đến phát triển du lịch. Điển hình như thành phố Phuket, 65% thu nhập của người dân tại đây đều đến từ du lịch. Các hoạt động của người dân đều khiến cho du khách cảm thấy hứng thú và vui vẻ, bắt đầu từ khi đón tiếp đến lúc tham quan các điểm đến. 

Chỉ tính riêng năm 2019 trước thềm đại dịch Covid-19, Thái Lan đã đón hơn 40 triệu lượt du khách quốc tế, trong khi đó con số chỉ là 18 triệu tại Việt Nam. Ngoài ra, trung bình du khách quốc tế chỉ chi tiêu 1.200 USD/ngày, chỉ bằng ½ du khách khi đến Thái Lan. Những con số này cho thấy, Việt Nam vẫn chưa tạo ra sự đặc sắc của mình trong mắt du khách quốc tế. Các sản phẩm, tour du lịch, điểm đến cũng chưa thật sự toát lên nét độc đáo, ấn tượng để kích thích sự chi tiêu của du khách. 

Sự đồng bộ của ngành du lịch Thái Lan đã thu hút du khách quốc tế

Sự đồng bộ của ngành du lịch Thái Lan đã thu hút du khách quốc tế

Sự quyết đoán trong hành động 

Điều này được thể hiện rõ vào năm 2020, khi đại dịch Covid đang diễn ra, khiến cho Thái Lan – nước phụ thuộc lớn vào du lịch phải chịu ảnh hưởng nặng nề. Để giải quyết vấn đề này, Thái Lan đã quyết định hợp tác với đội tuyển bóng đá để truyền thông về du lịch. Việc thực hiện dự án hộp Card Phuket đã khởi đầu cho sự khôi phục của nền du lịch Thái Lan trong đại dịch. 

Dự án này được chia làm 4 giai đoạn, ở giai đoạn đầu họ thu hút du khách tại những điểm đến có mức độ rủi ro thấp và cho phép họ đăng ký visa đặc biệt. Du khách quốc tế đến đây sẽ cách ly tại hòn đảo du lịch, sau đó sẽ được thoải mái đặt chân đến các điểm đến khác. Sự thành công của dự án này đã tạo ra động lực phục hồi du lịch cho cả thế giới. 

Các ban ngành có liên quan đều đồng lòng, hợp sức để dỡ bỏ những rào cản du lịch sau Covid-19, ví dụ như: giảm giá vé máy bay, nâng cao chất lượng y tế, chính sách thị thực dễ dàng,… 

Việt Nam phục hồi du lịch chậm chạp 

Trong năm 2022, Việt Nam chỉ đạt 70% số lượng du khách quốc tế theo kế hoạch. Tốc độ phục hồi này thấp hơn hẳn so với các nước khách trong khu vực như Thái Lan và các quốc gia khác mở cửa cùng thời điểm. Thậm chí xếp sau cả các nước mở cửa muộn như Singapore, Malaysia,… 

Du khách quốc tế là nguồn thu chính của ngành du lịch Việt Nam, vào năm 2019 du khách quốc tế đạt 18 triệu lượt, chỉ chiếm ⅕ số lượng khách nội địa nhưng lại chiếm ⅔ tổng doanh thu của ngành. Điều này cho thấy việc thu hút du khách quốc tế vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển du lịch Việt Nam. 

Tuy nhiên, Việt Nam dường như là chỉ một điểm đến “nên đến một lần trong đời” trong mắt du khách, rất ít du khách có ý định quay trở lại khi đã đến Việt Nam. Điều này là hồi chuông cảnh báo cho ngành du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp nói chung. 

Du khách quốc tế đến Việt Nam phục hồi chậm chạp

Du khách quốc tế đến Việt Nam phục hồi chậm chạp

Những hạn chế của ngành du lịch Việt Nam 

  • Chính sách thị thực chưa cạnh tranh: so với những nước trong khu vực như Thái Lan, Malaysia thì chính sách thị thực của nước ta vẫn chưa đủ thu hút đối với du khách. Hiện nay Bộ Công an cũng đang sửa đổi, bổ sung một số điều khoản như mở rộng các nước được cấp thị thực điện tử, nâng thời hạn tạm trú lên 90 ngày,… 
  • Công tác truyền thông, quảng bá chưa mạnh mẽ: hiện nay Việt Nam chỉ đang chi khoảng 2 triệu USD cho hoạt động xúc tiến du lịch, con số này ít hơn hẳn so với các nước láng giềng. 
  • Các chuyến bay quốc tế chưa đa dạng: mới đây Trung Quốc đã mở lại chuyến bay quốc tế đến Hà Nội sau thời gian dài ảnh hưởng do dịch bệnh. Ngoài ra Việt Nam cũng đang chủ động mở các đường bay đến Ấn Độ và các nước châu Âu. 

Kết luận 

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất mà Nhanh Travel muốn chia sẻ với bạn liên quan đến các chính sách thu hút du khách quốc tế của Việt Nam. Hy vọng bài viết  này sẽ hữu ích đối với bạn. 

Nhanh Travel – Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp du lịch, cung cấp những giải pháp hỗ trợ hoạt động quản trị cho doanh nghiệp lữ hành. Nếu như bạn đang tìm kiếm cho mình một giải pháp ERP thì Nhanh Travel chính là một gợi ý cho bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé!

NẾU THẤY BÀI VIẾT HỮU ÍCH HÃY CHIA SẺ CHO NGƯỜI KHÁC.

BẠN MUỐN NHẬN ĐƯỢC GÌ THÌ HÃY CHIA SẺ ĐIỀU ĐÓ, VŨ TRỤ SẼ MANG ĐIỀU TỐT ĐẸP ĐẾN CHO BẠN.

CẢM ƠN BẠN.

Facebook
Twitter
LinkedIn
Telegram
Pinterest

Nhận chương trình khuyến mãi cực khủng

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIGO

Văng Thị Mỹ Nàng

Tôi là Văng Thị Mỹ Nàng, hiện đang là CEO & Founder của Nhanh Travel – Nền tảng quản trị doanh nghiệp du lịch toàn diện.
Đến nay tôi đã có 15 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch, đã phục vụ hàng chục ngàn khách hàng Việt Nam và Quốc Tế và trải qua rất nhiều khó khăn trong chính công việc của mình.
Tôi và cộng sự đã nghiên cứu cho ra hệ thống NhanhTravel - Cung cấp giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp du lịch. Giúp CEO, nhà quản lý, đội ngũ nhân viên đạt được hiệu quả và mục tiêu trong công việc của mình.
Doanh nghiệp du lịch sẽ nhận được gì từ Nhanh Travel:
- Hệ thống quản lý Web hoàn hảo đầy đủ các tính năng, kiểm soat được hệ thống vận hành liên phòng ban.
- App nhân viên: công cụ giúp cho nhân viên và các cấp quản lý có thể quản lý được công việc cũng như là đơn hàng, lương, thưởng, chấm công, nghỉ phép, lộ trình thăng tiến, nhiệm vụ, quy định và các yêu cầu đề xuất,...
- App Admin: Dành cho CEO - Nhà quản lý nắm toàn bộ hệ thống vận hành của doanh nghiệp chỉ vài cú chạm
- App Khách hàng: Dành riêng cho khách hàng của mỗi doanh nghiệp du lịch. Tích hợp đầy đủ tính năng: booking, lịch trình, ví điện tử, tích điểm, nhận tin nhắn và thông báo.
Nhanh Travel - Giúp vận hành nhanh, tinh gọn, rõ ràng, rút ngắn thời gian vận hành của các nhà quản lý chủ doanh nghiệp lữ hành. Chúng tôi hy vọng mình có thể góp phần công sức nhỏ giúp phát triển ngành du lịch Việt Nam càng phát triển thịnh vượng. Và rất hy vọng những kiến thức chia sẻ có thể giúp mọi người đạt được thành công trong quản lý và vận hành doanh nghiệp du lịch.

TIN TỨC LIÊN QUAN

CÔNG TY

TÍNH NĂNG

TẢI ỨNG DỤNG TẠI ĐÂY

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

Hệ thống quản trị chuyên biệt cho Công ty Du lịch lữ hành, chuẩn hóa toàn diện quy trình vận hành doanh nghiệp, góp phần xây dựng chuyển đổi số cho cộng đồng du lịch Việt Nam phát triển thịnh vượng.