Tải ứng dụng tại đây

Group 19115
A (1)

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIGO

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp 

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Hiện nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thì có rất nhiều công cụ được phát triển để hỗ trợ cho quá trình vận hành của doanh nghiệp. Trong số đó có phần mềm quản lý quan hệ khách hàng – hỗ trợ đắc lực để tạo ra mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Trong bài viết này, Nhanh Travel sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là gì và những lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp. 

Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng (CRM) là gì? 

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (Customer Relationship Manager)  là một hệ thống thông minh, hỗ trợ doanh nghiệp thu thập, xử lý, phân loại được những thông tin, số liệu từ khách hàng tiềm năng. Với sự hỗ trợ của phần mềm CRM, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều công việc, quy trình phức tạp. 

Thông qua các dữ liệu được xử lý, gợi ý mà phần mềm quản lý quan hệ khách hàng đưa ra, doanh nghiệp sẽ đưa ra được phương pháp quản lý hiệu quả và đem lại mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Hệ thống này sẽ hỗ trợ cho mọi hoạt động trong doanh nghiệp chứ không chỉ bộ phận sales hay marketing. Bởi lẽ tiếp cận khách hàng chính là đích đến quan trọng trong chiến lược quan trọng của bất cứ doanh nghiệp nào. 

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (Customer Relationship Manager) 

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (Customer Relationship Manager) 

Những lợi ích của phần mềm quản lý quan hệ khách hàng

Lợi ích của CRM có lẽ nhiều doanh nghiệp đã hoàn toàn nắm rõ, tuy nhiên, sự hỗ trợ của phần mềm có thật sự cần thiết? Hiện nay phần lớn các doanh nghiệp đều thực hiện lưu trữ và quản lý các thông tin khách hàng dưới dạng file Excel. Vậy thì lợi ích của phần mềm quản lý quan hệ khách hàng khác gì với Excel? 

Phần mềm CRM quản lý dữ liệu khách hàng tốt hơn 

Lưu trữ dữ liệu Excel giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí, tuy nhiên, nó chỉ tiện lợi khi thông tin khách hàng không lớn. Khi doanh nghiệp dần phát triển và có quy mô lớn hơn thì việc nhập dữ liệu thủ công này mang lại rất nhiều vấn đề. Dữ liệu dễ dàng bị thay đổi, mất file, khó cập nhật giữa các chi nhánh, bộ phận với nhau, dễ dàng bị đánh cắp thông tin,… 

Với lợi ích của phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, doanh nghiệp có thể lưu trữ lượng lớn dữ liệu khách hàng nhanh chóng, dễ dàng. Các thông tin được sắp xếp hoàn toàn tự động và có hệ thống. Khi tìm kiếm, bạn có thể nhận biết được toàn bộ thông tin của khách hàng bao gồm cả thông tin cá nhân, lịch sử mua hàng, lịch sử chăm sóc, sở thích,… 

Hỗ trợ quá trình chăm sóc khách hàng 

Khi đã có đầy đủ các thông tin cần thiết về khách hàng thì doanh nghiệp sẽ biết được cách thức để thiết lập mối quan hệ với họ. Phần mềm CRM giúp nắm bắt nhanh chóng được vấn đề khách hàng đang gặp phải một cách nhanh chóng, điều này giúp hỗ trợ khách hàng nhanh và chính xác hơn, cá nhân hóa quá trình chăm sóc. 

Với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường hiện nay thì dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán chính là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp tăng lợi thế của mình, giành được sự hài lòng và trung thành của khách hàng. 

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng hỗ trợ chăm sóc khách hàng

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng hỗ trợ chăm sóc khách hàng

Hỗ trợ quá trình bán hàng 

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng sẽ cho phép nhân viên truy cập và chỉnh sửa thông tin khách hàng bất cứ khi nào và ở đâu. Tại điểm bán, nhân viên sẽ nhanh chóng nắm bắt được thông tin khách hàng, sở thích, lịch sử mua hàng của họ, từ đó đưa ra được những lời giới thiệu và ưu đãi phù hợp với từng khách hàng. 

Ngoài ra, với những quá trình mua bán phức tạp thì nhà quản trị cũng có thể theo dõi trực tiếp được các giai đoạn trao đổi của khách hàng. Ví dụ như đang quá trình đàm phán, đang thanh toán hay đã hoàn thành. Với sự trợ giúp của phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, doanh nghiệp có thể theo dõi, trực quan hóa được quy trình một cách hiệu quả. 

Tiết kiệm thời gian, chi phí 

Quản trị quan hệ khách hàng không chỉ đơn giản là một hoạt động, nó là một quá trình phức tạp từ khi bắt đầu xác định khách hàng tiềm năng cho đến khi tiến hành giao dịch và chăm sóc sau bán. Quá trình này liên tục lặp đi lặp lại nhằm duy trì được mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bên. 

Do đó cần đầu tư rất nhiều nguồn lực và thời gian cho quá trình này, phần lớn là thu thập thông tin và xử lý dữ liệu. Tuy nhiên, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng sẽ hoàn toàn tự động hóa được quá trình này một cách nhanh chóng. Doanh nghiệp tiết kiệm được nguồn nhân lực, thời gian để tập trung vào các hoạt động khác. 

Xem thêm: 10 Sự thật cần biết khi áp dụng giải pháp CRM  

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng giúp tiết kiệm nguồn lực

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng giúp tiết kiệm nguồn lực

Bắt đầu sử dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng như thế nào? 

Khi mới bắt đầu chuyển sang sử dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, có lẽ nhiều người sẽ còn khác lúng túng. Tuy nhiên, sau khi quen thuộc với các chức năng thì bạn sẽ dễ dàng thao tác: 

  • Bước 1: Nhập doanh sách khách hàng vào hệ thống 
  • Bước 2: Thêm các trường thông tin tùy chỉnh cho mỗi khách hàng 
  • Bước 3: Phân loại khách hàng bằng các thẻ (tag) để dễ dàng sàng lọc và tìm kiếm. 
  • Bước 4: Có thể thêm các nhiệm vụ, lưu ý vào từng khách hàng để hỗ trợ quá trình chăm sóc 
  • Bước 5: Cấp quyền và phân quyền truy cập cho các thành viên khác. 

Tùy thôi mỗi phần mềm quản lý quan hệ khách hàng thì sẽ có những cách thức thực hiện khác nhau, các bạn sẽ được hỗ trợ chi tiết bởi bên cung cấp. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết nhất mà Nhanh Travel cung cấp cho các bạn về phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Nếu như có bất cứ câu hỏi nào thì mọi người có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn. 

NẾU THẤY BÀI VIẾT HỮU ÍCH HÃY CHIA SẺ CHO NGƯỜI KHÁC.

BẠN MUỐN NHẬN ĐƯỢC GÌ THÌ HÃY CHIA SẺ ĐIỀU ĐÓ, VŨ TRỤ SẼ MANG ĐIỀU TỐT ĐẸP ĐẾN CHO BẠN.

CẢM ƠN BẠN.

Facebook
Twitter
LinkedIn
Telegram
Pinterest

Nhận chương trình khuyến mãi cực khủng

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIGO

Văng Thị Mỹ Nàng

Tôi là Văng Thị Mỹ Nàng, hiện đang là CEO & Founder của Nhanh Travel – Nền tảng quản trị doanh nghiệp du lịch toàn diện.
Đến nay tôi đã có 15 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch, đã phục vụ hàng chục ngàn khách hàng Việt Nam và Quốc Tế và trải qua rất nhiều khó khăn trong chính công việc của mình.
Tôi và cộng sự đã nghiên cứu cho ra hệ thống NhanhTravel - Cung cấp giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp du lịch. Giúp CEO, nhà quản lý, đội ngũ nhân viên đạt được hiệu quả và mục tiêu trong công việc của mình.
Doanh nghiệp du lịch sẽ nhận được gì từ Nhanh Travel:
- Hệ thống quản lý Web hoàn hảo đầy đủ các tính năng, kiểm soat được hệ thống vận hành liên phòng ban.
- App nhân viên: công cụ giúp cho nhân viên và các cấp quản lý có thể quản lý được công việc cũng như là đơn hàng, lương, thưởng, chấm công, nghỉ phép, lộ trình thăng tiến, nhiệm vụ, quy định và các yêu cầu đề xuất,...
- App Admin: Dành cho CEO - Nhà quản lý nắm toàn bộ hệ thống vận hành của doanh nghiệp chỉ vài cú chạm
- App Khách hàng: Dành riêng cho khách hàng của mỗi doanh nghiệp du lịch. Tích hợp đầy đủ tính năng: booking, lịch trình, ví điện tử, tích điểm, nhận tin nhắn và thông báo.
Nhanh Travel - Giúp vận hành nhanh, tinh gọn, rõ ràng, rút ngắn thời gian vận hành của các nhà quản lý chủ doanh nghiệp lữ hành. Chúng tôi hy vọng mình có thể góp phần công sức nhỏ giúp phát triển ngành du lịch Việt Nam càng phát triển thịnh vượng. Và rất hy vọng những kiến thức chia sẻ có thể giúp mọi người đạt được thành công trong quản lý và vận hành doanh nghiệp du lịch.

TIN TỨC LIÊN QUAN

CÔNG TY

TÍNH NĂNG

TẢI ỨNG DỤNG TẠI ĐÂY

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

Hệ thống quản trị chuyên biệt cho Công ty Du lịch lữ hành, chuẩn hóa toàn diện quy trình vận hành doanh nghiệp, góp phần xây dựng chuyển đổi số cho cộng đồng du lịch Việt Nam phát triển thịnh vượng.