Tải ứng dụng tại đây

Group 19115
A (1)

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIGO

Cách để tính điểm ROI khi chuyển đổi số cho doanh nghiệp du lịch 

Cách để tính điểm ROI khi chuyển đổi số cho doanh nghiệp du lịch

Ngành du lịch hiện nay đang đứng trước giai đoạn chuyển mình, tham gia quá trình chuyển đổi số. Tuy nhiên các nhà lãnh đạo vẫn luôn lo lắng rằng làm cách  nào để tính ROI khi chuyển đổi số cho doanh nghiệp du lịch? 

Nếu bạn đang băn khoăn ROI là gì? Cách để tính ROI khi chuyển đổi số cho doanh nghiệp du lịch như thế nào? Thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Nhanh Travel nhé. 

ROI là gì? 

ROI là viết tắt của Return on Investment – Tỷ suất hoàn vốn, thường được sử dụng để đo lường hiệu quả hoạt động đầu tư của doanh nghiệp. Thông qua đó thì nhà quản lú có thể biết được họ đã thu được lợi nhuận như thế nào dựa trên một khoản đầu tư cụ thể. 

ROI là viết tắt của Return on Investment - Tỷ suất hoàn vốn

ROI là viết tắt của Return on Investment – Tỷ suất hoàn vốn

Cách tính ROI khi chuyển đổi số cho doanh nghiệp du lịch 

Các doanh nghiệp du lịch hiện nay đang dần thích nghi, sử dụng các giải pháp chuyển đổi số để nâng cao hiệu suất hoạt động, cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ,… Sau đây là 5 bước để có thể tính điểm ROI: 

Bước 1: Xác định mục tiêu chuyển đổi số 

Ngay từ khi bắt tay vào quá trình chuyển đổi số thì doanh nghiệp cần phải xác định được mục tiêu của mình là gì? Cần phải có những chỉ tiêu, và yêu cầu về đầu ra như thế nào khi bắt tay vào chuyển đổi số. Bởi vì chuyển đổi số trong doanh nghiệp du lịch hay bất cứ doanh nghiệp nào cũng là một quá trình tốn thời gian, tiền bạc và công sức. 

Xem thêm: Các giai đoạn chuyển đổi số trong doanh nghiệp  

Tử mục tiêu chuyển đổi số đó, doanh nghiệp sẽ đưa ra được mục tiêu ROI phù hợp. Ví dụ như: doanh nghiệp X chuyển đổi số với mục đích nâng cao chất lượng quản lý nhân lực, cụ thể ở đây là đội ngũ hướng dẫn viên du lịch. Từ đó thì mục tiêu ROI của doanh nghiệp X sẽ hướng tới đo lường chất lượng làm việc, hoạt động của đội ngũ hướng dẫn viên du lịch. 

Cách tính ROI khi chuyển đổi số

Cách tính ROI khi chuyển đổi số

Bước 2: Xem xét cấu trúc chi phí của doanh nghiệp 

Bước tiếp theo mà doanh nghiệp cần thực hiện đó chính là rà soát cấu trúc chi phí hiện tại của doanh nghiệp. Hiểu được những vấn đề đang gặp phải cũng như là những điểm cần phải điều chỉnh, khắc phục. 

Khi chuyển đổi số, doanh nghiệp không chỉ tốn chi phí để mua phần mềm mà còn tốn thêm thời gian, công sức để có thể đào tạo đội ngũ nhân viên. 

Bước 3: Đo lường nhiều chỉ số khác nhau 

Như đã nói ở trên thì sẽ cần những chỉ số khác nhau để tính ROI khi chuyển đổi số. Mỗi một mục tiêu ROI thì có những chỉ số khác nhau, tuy nhiên hầu như các chỉ số sẽ tập trung vào các lĩnh như là: khách hàng, hoạt động kinh doanh, nhân viên, dữ liệu, cơ sở hạ tầng, sự nâng cấp. 

Bước 4: Đo lường ROI theo các mốc thời gian nhất định 

Trong quá trình chuyển đổi số thì doanh nghiệp sẽ cần thiết lập các mốc thời gian cụ thể để triển khai đo lường. Tùy theo doanh nghiệp cũng như tính phức tạp của quá trình chuyển đổi số mà khoảng thời gian này có thể là 1 tháng, 1 quý hay là nửa năm. 

Mỗi chỉ số khác nhau sẽ có một khoảng thời gian khác nhau để đo lường. Ví dụ như những chỉ số như là số lượng tour, số lượng khách hàng,… sẽ dễ dàng cập nhật, và đo lường. Tuy nhiên các chỉ số như là năng suất làm việc, sự hài lòng của nhân viên, khách hàng,… thì sẽ cần nhiều thời gian hơn để có thể đo lường và đánh giá. 

Đo lường ROI theo các mốc thời gian nhất định

Đo lường ROI theo các mốc thời gian nhất định

Bước 5: Hoạt động đo lường ROI khi chuyển đổi số cần phải thực hiện thường xuyên 

Hiệu quả của quá trình chuyển đổi số không thể nhìn vào kết quả của một lần đo lường trong một khoảng thời gian ngắn. Chính vì vậy mà doanh nghiệp cần phải thường xuyên đo lường định kỳ, chuyển đổi số là một quá trình lâu dài và gian nan, khó có thể nhìn thấy được kết quả sau một hai ngày. 

Việc đo lường thường xuyên cũng sẽ giúp doanh nghiệp có thể nhận biết được những vấn đề nhanh chóng, từ đó đưa ra được những phương án điều chỉnh phù hợp. 

Cách tính điểm ROI 

Cách tính điểm ROI khá đơn giản, công thức như sau: 

ROI (%) = Lợi nhuận ròng / Chi phí đầu tư 

Trong đó thì: Lợi nhuận ròng = Doanh thu dự kiến – Chi phí đầu tư 

  • Doanh thu dự kiến: số tiền tiết kiệm được nhờ quá trình chuyển đổi số 
  • Chi phí đầu tư: chi phí mua phần mềm, chi phí đào tạo,… 

Kết 

Quá trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp du lịch hiện nay là vô cùng cần thiết để bắt kịp với xu hướng của thị trường. Thông qua việc tính ROI khi chuyển đổi số, doanh nghiệp sẽ có thể biết được hiệu quả của quá trình đầu tư này như thế nào. Hy vọng thông qua bài viết này thì mọi người có thể bao quát, nhìn nhận rõ hơn quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp mình.  

 

NẾU THẤY BÀI VIẾT HỮU ÍCH HÃY CHIA SẺ CHO NGƯỜI KHÁC.

BẠN MUỐN NHẬN ĐƯỢC GÌ THÌ HÃY CHIA SẺ ĐIỀU ĐÓ, VŨ TRỤ SẼ MANG ĐIỀU TỐT ĐẸP ĐẾN CHO BẠN.

CẢM ƠN BẠN.

Facebook
Twitter
LinkedIn
Telegram
Pinterest

Nhận chương trình khuyến mãi cực khủng

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIGO

Văng Thị Mỹ Nàng

Tôi là Văng Thị Mỹ Nàng, hiện đang là CEO & Founder của Nhanh Travel – Nền tảng quản trị doanh nghiệp du lịch toàn diện.
Đến nay tôi đã có 15 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch, đã phục vụ hàng chục ngàn khách hàng Việt Nam và Quốc Tế và trải qua rất nhiều khó khăn trong chính công việc của mình.
Tôi và cộng sự đã nghiên cứu cho ra hệ thống NhanhTravel - Cung cấp giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp du lịch. Giúp CEO, nhà quản lý, đội ngũ nhân viên đạt được hiệu quả và mục tiêu trong công việc của mình.
Doanh nghiệp du lịch sẽ nhận được gì từ Nhanh Travel:
- Hệ thống quản lý Web hoàn hảo đầy đủ các tính năng, kiểm soat được hệ thống vận hành liên phòng ban.
- App nhân viên: công cụ giúp cho nhân viên và các cấp quản lý có thể quản lý được công việc cũng như là đơn hàng, lương, thưởng, chấm công, nghỉ phép, lộ trình thăng tiến, nhiệm vụ, quy định và các yêu cầu đề xuất,...
- App Admin: Dành cho CEO - Nhà quản lý nắm toàn bộ hệ thống vận hành của doanh nghiệp chỉ vài cú chạm
- App Khách hàng: Dành riêng cho khách hàng của mỗi doanh nghiệp du lịch. Tích hợp đầy đủ tính năng: booking, lịch trình, ví điện tử, tích điểm, nhận tin nhắn và thông báo.
Nhanh Travel - Giúp vận hành nhanh, tinh gọn, rõ ràng, rút ngắn thời gian vận hành của các nhà quản lý chủ doanh nghiệp lữ hành. Chúng tôi hy vọng mình có thể góp phần công sức nhỏ giúp phát triển ngành du lịch Việt Nam càng phát triển thịnh vượng. Và rất hy vọng những kiến thức chia sẻ có thể giúp mọi người đạt được thành công trong quản lý và vận hành doanh nghiệp du lịch.

TIN TỨC LIÊN QUAN

CÔNG TY

TÍNH NĂNG

TẢI ỨNG DỤNG TẠI ĐÂY

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

Hệ thống quản trị chuyên biệt cho Công ty Du lịch lữ hành, chuẩn hóa toàn diện quy trình vận hành doanh nghiệp, góp phần xây dựng chuyển đổi số cho cộng đồng du lịch Việt Nam phát triển thịnh vượng.