Tải ứng dụng tại đây

Group 19115
A (1)

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIGO

Quy trình thực hiện Digital Marketing cho doanh nghiệp Startup 

Quy trình thực hiện Digital Marketing cho doanh nghiệp Startup

Digital Marketing là việc thực hiện các hoạt động nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thông qua các kênh phân phối trực tuyến, Theo đó doanh nghiệp có thế tiếp cận được đúng đối tượng mục tiêu với chi phí hợp lý. Với sự phát triển của công nghệ số hiện nay thì việc thực hiện Digital Marketing là điều vô cùng cần thiết đối với các doanh nghiệp. Sau đây Nhanh Travel sẽ nêu ra quy trình thực một chiến dịch Digital Marketing cho doanh nghiệp Startup. 

Xác định khách hàng mục tiêu của chiến dịch 

Mỗi một chiến dịch Marketing đều sẽ hướng đến một đối tượng hay nhóm khách hàng cụ thể. Do đó khi triển khai Digital Marketing cho doanh nghiệp Startup là điều cần thiết cần hiểu rõ và xác định được chính xác đối tượng khách hàng của mình. 

Để có thể hiểu rõ được chân dung khách hàng của doanh nghiệp thì các bạn có thể thực hiện theo các bước: 

  • Bước 1: Phác thảo nên Customer Persona 

Tại bước này các bạn sẽ tiến hành thu thập các thông tin về khách hàng như là giới tính, độ tuổi, chức vụ, thói quen mua sắm, nghề nghiệp,…

  • Bước 2: Hiểu rõ nhu cầu khách hàng. 

Tiếp theo thì các bạn sẽ tiến hành khảo sát, lấy ý kiến để có thể hiểu rõ được nhu cầu khách hàng. Qua đó có thể thực hiện được các hành động nhằm đáp ứng được các nhu cầu đó. 

  • Bước 3: Phác thảo quá trình mua hàng 

Trong quá trình mua hàng, người mua sẽ có thể gặp những trở ngại, khó khăn nhất định. Việc hiểu rõ những khó khăn và giải quyết nó sẽ làm tăng sự thỏa mãn cho khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. 

Mỗi một chiến dịch Marketing đều sẽ hướng đến một đối tượng hay nhóm khách hàng cụ thể

Mỗi một chiến dịch Marketing đều sẽ hướng đến một đối tượng hay nhóm khách hàng cụ thể

Tiến hành SEO – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm 

SEO là điều vô cùng cần thiết hiện nay khi thực hiện Digital Marketing cho doanh nghiệp Startup là điều cần thiết. Quá trình này giúp nâng cao hiệu quả tìm kiếm của Website trên Google hay các công cụ khác. Trong quá trình SEO, bạn cần phải chú ý đến đầu tư cho Keyword, bố cục bài viết hay là các công cụ tăng traffic và chuyển đổi. 

Dĩ nhiên điều quan trọng nhất vẫn là thông điệp mang lại giá trị cho khách hàng. Và SEO chính là quá trình giúp mang thông điệp đấy đến với đúng mục tiêu. Nếu như thông điệp có giá trị nhưng không thể chạm tới khách hàng thì cũng sẽ không đạt được mục tiêu. 

Một số những chỉ tiêu mà Google sử dụng để đánh giá chất lượng của website: 

  • Sự liên quan đến tìm kiếm, nhu cầu của người dùng 
  • Lĩnh vực, chuyên môn của doanh nghiệp, sự ủy quyền và độ tin cậy của các thông tin website cung cấp 
  • Tốc độ tải trang web 
  • Tính khả dụng của trang web 
  • Mức độ thân thiện với các thiết bị di động và các trình duyệt web 

Thường xuyên cập nhật các thông tin trên website 

Bạn cần phải thường xuyên cập nhật các thông tin trên web để nội dung không bị lạc hậu và sai lệch so với các đối thủ, Ngoài ra cũng cần phải chú ý giải đáp thắc mắc của khách hàng để tạo ra mối quan hệ tốt đẹp. 

Nội dung của doanh nghiệp cần hướng tới giải đáp thắc mắc và nhu cầu của khách hàng. Các keyword mà doanh nghiệp đang triển khai cần phải có sự liên quan tới nhau, điều này sẽ giúp website tăng được thứ hạng. 

Digital Marketing cho doanh nghiệp Startup là điều cần thiết

Digital Marketing cho doanh nghiệp Startup là điều cần thiết

Một số hoạt động cần phải thực hiện khi triển khai Digital Marketing  

Khu thực hiện chiến dịch Digital Marketing cho doanh nghiệp Startup, các bạn cần chú ý đến thực hiện một số công việc như sau: 

  • Cập nhật bài viết thường xuyên: Google và các công cụ tìm kiếm khác rất thích đề xuất những nội dung mới thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Do vậy nếu như bạn có những nội dung mới, hot trend thì sẽ nhanh chóng được xếp hạng cao.  
  • Xây dựng thương hiệu trên MXH: ngoài việc SEO web, thì các bạn cần phải chú ý đến việc triển khai xây dựng uy tín và thương hiệu của mình trên các trang mạng xã hội. Một số trang mạng xã hội mà doanh nghiệp có thể sử dụng đó là Facebook, Youtobe, Twitter, LinkedIn, Instagram,.. 
  • Chú ý đến sự thay đổi nhu cầu của người dùng: nhu cầu của khách hàng luôn luôn thay đổi. Do đó việc theo dõi nhu cầu của họ và đáp ứng là điều vô cùng quan trọng, nếu không sẽ bị bỏ lại và lạc hậu. 
  • Chăm sóc khách hàng sau bán: việc chú ý đến những đánh giá, thắc mắc của khách hàng sau bán sẽ giúp cho doanh nghiệp phát hiện nhanh chóng và giải quyết vấn đề hiệu quả. 

Triển khai chiến dịch Email Marketing 

Nhắc đến Digital Marketing cho doanh nghiệp Startup thì không thể không nhắc đến Email marketing. Dù công nghệ số đã làm thay đổi rất nhiều phương thức tiếp thị, tuy nhiên email vẫn là một công cụ giúp tìm hiểu và tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả. 

Để thực hiện Email marketing hiệu quả thì doanh nghiệp cần phải cá nhân hóa nội dung khi đến tay khách hàng, phù hợp với sở thích, nhu cầu, thói quen của từng người. Khi thực hiện cá nhân hóa email thì khả năng người nhận nhấp vào email sẽ cao hơn, thỏa mãn được nhu cầu khách hàng, qua đó tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách hiệu quả. 

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ chi tiết nhất để có thể triển khai chiến dịch Digital Marketing cho doanh nghiệp Startup. Hy vọng bài viết trên đây sẽ cung cấp các thông tin hữu ích giúp doanh nghiệp có những bước đầu thành công. 

NẾU THẤY BÀI VIẾT HỮU ÍCH HÃY CHIA SẺ CHO NGƯỜI KHÁC.

BẠN MUỐN NHẬN ĐƯỢC GÌ THÌ HÃY CHIA SẺ ĐIỀU ĐÓ, VŨ TRỤ SẼ MANG ĐIỀU TỐT ĐẸP ĐẾN CHO BẠN.

CẢM ƠN BẠN.

Facebook
Twitter
LinkedIn
Telegram
Pinterest

Nhận chương trình khuyến mãi cực khủng

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIGO

Văng Thị Mỹ Nàng

Tôi là Văng Thị Mỹ Nàng, hiện đang là CEO & Founder của Nhanh Travel – Nền tảng quản trị doanh nghiệp du lịch toàn diện.
Đến nay tôi đã có 15 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch, đã phục vụ hàng chục ngàn khách hàng Việt Nam và Quốc Tế và trải qua rất nhiều khó khăn trong chính công việc của mình.
Tôi và cộng sự đã nghiên cứu cho ra hệ thống NhanhTravel - Cung cấp giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp du lịch. Giúp CEO, nhà quản lý, đội ngũ nhân viên đạt được hiệu quả và mục tiêu trong công việc của mình.
Doanh nghiệp du lịch sẽ nhận được gì từ Nhanh Travel:
- Hệ thống quản lý Web hoàn hảo đầy đủ các tính năng, kiểm soat được hệ thống vận hành liên phòng ban.
- App nhân viên: công cụ giúp cho nhân viên và các cấp quản lý có thể quản lý được công việc cũng như là đơn hàng, lương, thưởng, chấm công, nghỉ phép, lộ trình thăng tiến, nhiệm vụ, quy định và các yêu cầu đề xuất,...
- App Admin: Dành cho CEO - Nhà quản lý nắm toàn bộ hệ thống vận hành của doanh nghiệp chỉ vài cú chạm
- App Khách hàng: Dành riêng cho khách hàng của mỗi doanh nghiệp du lịch. Tích hợp đầy đủ tính năng: booking, lịch trình, ví điện tử, tích điểm, nhận tin nhắn và thông báo.
Nhanh Travel - Giúp vận hành nhanh, tinh gọn, rõ ràng, rút ngắn thời gian vận hành của các nhà quản lý chủ doanh nghiệp lữ hành. Chúng tôi hy vọng mình có thể góp phần công sức nhỏ giúp phát triển ngành du lịch Việt Nam càng phát triển thịnh vượng. Và rất hy vọng những kiến thức chia sẻ có thể giúp mọi người đạt được thành công trong quản lý và vận hành doanh nghiệp du lịch.

TIN TỨC LIÊN QUAN

CÔNG TY

TÍNH NĂNG

TẢI ỨNG DỤNG TẠI ĐÂY

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

Hệ thống quản trị chuyên biệt cho Công ty Du lịch lữ hành, chuẩn hóa toàn diện quy trình vận hành doanh nghiệp, góp phần xây dựng chuyển đổi số cho cộng đồng du lịch Việt Nam phát triển thịnh vượng.