Tải ứng dụng tại đây

Group 19115
A (1)

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIGO

6 chiến lược marketing du lịch trong mùa thấp điểm 

6 chiến lược marketing du lịch trong mùa thấp điểm

Một trong những đặc điểm trong ngành kinh doanh du lịch đó chính là tính thời vụ thời điểm. Do vậy mà các doanh nghiệp du lịch luôn băn khoăn khi đến mùa thấp điểm, khi mà phải cố gắng thu hút khách hàng để đáp ứng được chi phí duy trì. 

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn về 6 chiến lược marketing du lịch trong mùa thấp điểm. Qua đó góp phần mang lại doanh thu và lợi nhuận trong mùa trái vụ. 

Thực hiện các chương trình khuyến mãi hấp dẫn 

Đây có lẽ chiến lược marketing du lịch quen thuộc nhất đối với các doanh nghiệp. Hầu hết các gói du lịch thông thường đều có những chiến lược giảm giá đặc biệt vào mùa thấp điểm. Tuy nhiên nó vẫn rất hiệu quả, thu hút được nhiều khách hàng nhạy cảm với giá cả. 

Lời khuyên ở đây là bạn nên đưa ra những chương trình khuyến mãi, quà tặng thật sự đem lại lợi ích cho khách hàng. Không nên đẩy giá lên, tạo khuyến mãi ảo, như vậy sẽ tạo ấn tượng xấu với du khách. Bạn có thể đưa các chương trình quảng cáo này lên website, fanpage doanh nghiệp hay là gửi qua email cho những khách hàng cũ để họ có ấn tượng tốt hơn với doanh nghiệp. 

Thực hiện các chương trình khuyến mãi hấp dẫn 

Thực hiện các chương trình khuyến mãi hấp dẫn 

Chiến lược marketing du lịch – đa dạng hóa sản phẩm 

Thời điểm trái vụ sẽ ít khách hàng có nhu cầu về dịch vụ du lịch, vậy tại sao doanh nghiệp không thử sức với những tệp khách hàng có nhu cầu lớn hơn. Với những người có thu nhập cao, họ sẽ sẵn sàng chi trả một số tiền lớn để trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp, thể hiện được bản thân. 

Với nguồn lực đang bỏ trống trong mùa trái vụ, doanh nghiệp sẽ có thể tập trung vào phát triển một dịch vụ cao cấp và chỉn chu hơn, đáp ứng được các yêu cầu cao hơn của khách hàng. 

Hoặc là hướng tới những người có nhiều thời gian rảnh rỗi như là người cao tuổi, những cặp đôi yêu nhau,… những khách hàng như thế sẽ có nhu cầu du lịch ổn định hơn. Bạn có thể tạo các thông điệp quảng cáo hướng tới họ với những dịch vụ đặc biệt chỉ có vào thời điểm này. 

Hợp tác với các doanh nghiệp trong ngành 

Hợp tác trong du lịch là điều cần thiết, nhất là vào những mùa thấp điểm. Khách hàng sẽ thích thú hơn với những gói sản phẩm có đầy đủ tiện ích cần thiết và bổ sung, lại tiết kiệm chi phí. 

Doanh nghiệp có thể tìm hiểu xem địa phương có những đặc trưng về văn hóa hay trải nghiệm thú vị nào. Sau đó hãy tìm cách làm nổi bật và khác biệt chúng so với những dịch vụ tương tự. Bạn có thể tiến hành đồng thời việc này với các doanh nghiệp khác như là các nhà hàng, khách sạn, dịch vụ vận chuyển, rạp chiếu phim,… 

Hợp tác với các doanh nghiệp trong ngành 

Hợp tác với các doanh nghiệp trong ngành 

Tiến hành bán hàng đa kênh 

Khách hàng hiện nay đều có xu hướng tự tìm hiểu thông tin và tiến hành đặt  hàng thông qua các thiết bị di động. Do đó mà doanh nghiệp cần phải phủ sóng các sản phẩm của mình rộng rãi trên internet. Điều này sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận với khách hàng. 

Hiện nay sẽ có nhiều kênh mà doanh nghiệp có thể sử dụng như là: Website, Facebook, Tiktok, Email, SMS, Instagram,…. Ngoài ra có thể bán qua các trang chuyên cung cấp các tours du lịch nổi tiếng để tăng sự nhận diện của khách hàng. 

Thực hiện các sự kiện du lịch tại địa phương 

Một chiến lược marketing du lịch hiệu quả cho doanh nghiệp vào mùa thấp điểm nữa đó chính là tổ chức các sự kiện du lịch liên quan đến địa phương. Một số những sự kiện nổi bật mà các bạn có thể biết tới đó chính là Festival hoa Đà Lạt, Festival biển Vũng Tàu,…. Nhờ những chương trình hấp dẫn này, khách du lịch sẽ nhanh chóng bị thu hút và tiến hành đặt tour. 

Tuy nhiên các sự kiện sẽ nhanh chóng kết thúc, do vậy mà doanh nghiệp cần phải triển khai chiến lược marketing du lịch đồng thời với những giải pháp khác.

Thực hiện các sự kiện du lịch tại địa phương 

Thực hiện các sự kiện du lịch tại địa phương 

 

Triển khai nội dung tốt và chất lượng 

Khi triển khai hệ thống nội dung tốt và chất lượng thì chiến lược marketing du lịch này không chỉ hiệu quả trong mùa thấp điểm mà là lợi ích trong thời gian dài. Một website có nội dung tốt sẽ nâng cao được uy tín, độ nhận diện của doanh nghiệp và chuyển đổi người đọc thành khách hàng. 

Để có được nội dung chất lượng thì bạn cần phải hiểu rõ được khách hàng của mình quan tâm điều gì? Và doanh nghiệp có thể cung cấp giải pháp gì cho họ? Chi phí và hiệu quả mang lại như thế nào? 

Nếu nội dung có tính thuyết phục và thu hút, thì khách hàng hoàn toàn có thể tiến hành đặt tours, dịch vụ ngay sau khi đọc được các thông tin trên website. 

Kết 

Hy vọng thông qua giải pháp mà NhanhTravel – Giải pháp chuyển đổi số du lịch chia sẻ, các bạn sẽ có những giải pháp và chiến lược marketing du lịch hiệu quả trong mùa thấp điểm. 

NẾU THẤY BÀI VIẾT HỮU ÍCH HÃY CHIA SẺ CHO NGƯỜI KHÁC.

BẠN MUỐN NHẬN ĐƯỢC GÌ THÌ HÃY CHIA SẺ ĐIỀU ĐÓ, VŨ TRỤ SẼ MANG ĐIỀU TỐT ĐẸP ĐẾN CHO BẠN.

CẢM ƠN BẠN.

Facebook
Twitter
LinkedIn
Telegram
Pinterest

Nhận chương trình khuyến mãi cực khủng

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIGO

Văng Thị Mỹ Nàng

Tôi là Văng Thị Mỹ Nàng, hiện đang là CEO & Founder của Nhanh Travel – Nền tảng quản trị doanh nghiệp du lịch toàn diện.
Đến nay tôi đã có 15 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch, đã phục vụ hàng chục ngàn khách hàng Việt Nam và Quốc Tế và trải qua rất nhiều khó khăn trong chính công việc của mình.
Tôi và cộng sự đã nghiên cứu cho ra hệ thống NhanhTravel - Cung cấp giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp du lịch. Giúp CEO, nhà quản lý, đội ngũ nhân viên đạt được hiệu quả và mục tiêu trong công việc của mình.
Doanh nghiệp du lịch sẽ nhận được gì từ Nhanh Travel:
- Hệ thống quản lý Web hoàn hảo đầy đủ các tính năng, kiểm soat được hệ thống vận hành liên phòng ban.
- App nhân viên: công cụ giúp cho nhân viên và các cấp quản lý có thể quản lý được công việc cũng như là đơn hàng, lương, thưởng, chấm công, nghỉ phép, lộ trình thăng tiến, nhiệm vụ, quy định và các yêu cầu đề xuất,...
- App Admin: Dành cho CEO - Nhà quản lý nắm toàn bộ hệ thống vận hành của doanh nghiệp chỉ vài cú chạm
- App Khách hàng: Dành riêng cho khách hàng của mỗi doanh nghiệp du lịch. Tích hợp đầy đủ tính năng: booking, lịch trình, ví điện tử, tích điểm, nhận tin nhắn và thông báo.
Nhanh Travel - Giúp vận hành nhanh, tinh gọn, rõ ràng, rút ngắn thời gian vận hành của các nhà quản lý chủ doanh nghiệp lữ hành. Chúng tôi hy vọng mình có thể góp phần công sức nhỏ giúp phát triển ngành du lịch Việt Nam càng phát triển thịnh vượng. Và rất hy vọng những kiến thức chia sẻ có thể giúp mọi người đạt được thành công trong quản lý và vận hành doanh nghiệp du lịch.

TIN TỨC LIÊN QUAN

CÔNG TY

TÍNH NĂNG

TẢI ỨNG DỤNG TẠI ĐÂY

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

Hệ thống quản trị chuyên biệt cho Công ty Du lịch lữ hành, chuẩn hóa toàn diện quy trình vận hành doanh nghiệp, góp phần xây dựng chuyển đổi số cho cộng đồng du lịch Việt Nam phát triển thịnh vượng.