Tải ứng dụng tại đây

Group 19115
A (1)

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIGO

Xây dựng dịch vụ chăm sóc khách hàng trong du lịch hiệu quả

Xây dựng dịch vụ chăm sóc khách hàng trong du lịch hiệu quả

Không riêng gì ngành du lịch, khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng trong kinh doanh. Khách hàng chính là chìa khóa mang lại lợi ích và giúp cho doanh nghiệp tồn tại và phát triển. 

Vậy thì xây dựng dịch vụ chăm sóc khách hàng trong doanh nghiệp du lịch như thế nào? Nhanh Travel sẽ giúp mọi người giải đáp trong bài viết dưới đây. 

Doanh nghiệp lữ hành có cần thiết phải chăm sóc khách hàng? 

Tầm quan trọng của khách hàng đối với doanh nghiệp là không phải bàn cãi. Các doanh nghiệp hiện nay luôn cố gắng tìm mọi cách để có thể duy trì cũng như mở rộng tệp khách hàng của mình một cách hiệu quả nhất. 

Vậy câu hỏi đặt ra là các doanh nghiệp lữ hành có cần thiết phải xây dựng dích vụ chăm sóc khách hàng hay không? Câu trả lời là có, đối với các ngành dịch vụ nói chung và du lịch nói riêng thì duy trì được mối quan hệ với khách hàng cũ vô cùng quan trọng. 

Do tính vô hình của các sản phẩm du lịch nên khách hàng khá băn khoăn khi lựa chọn, lúc này thì những tác động từ khách hàng cũ như là các đánh giá tích cực, lời giới thiệu chính là yếu tố thúc đẩy những khách hàng mới tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của bạn. 

Và trong du lịch thì khách hàng thường có thói quen đi theo nhóm, vì vậy là khi doanh nghiệp duy trì được mối quan hệ tốt với 1 khách hàng, cũng tương đương với việc có thêm nhiều khách hàng khác. 

Vậy làm thế nào để xây dựng được dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp lữ hành? 

Doanh nghiệp lữ hành nên giữ mối quan hệ tốt với khách hàng

Doanh nghiệp lữ hành nên giữ mối quan hệ tốt với khách hàng

Thiết lập dịch vụ chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp lữ hành 

Những khách hàng cũ, là những người đã từng trải nghiệp các sản phẩm của doanh nghiệp. Do đó mà để có thể giữ chân được những người này thì doanh nghiệp cần phải luôn có những đổi mới các sản phẩm, sáng tạo để kích thích sự tò mò, tìm kiếm của khách hàng. 

1. Thường xuyên tìm hiểu nhu cầu khách hàng 

Điều đầu tiên mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải làm khi bắt đầu kinh doanh đó chính là hiểu được khách hàng của họ là ai? Và những khách hàng này có nhu cầu gì? Doanh nghiệp của mình sẽ đáp ứng những những nhu cầu đó bằng sản phẩm như thế nào? 

Nhu cầu của con người là vô hạn, và luôn luôn thay đổi. Và khách hàng sẽ chỉ mua hàng một lần và không quay lại nếu như họ cảm thấy không hài lòng hoặc là cảm thấy không cần thiết phải sử dụng lại nữa. Do vậy doanh nghiệp cần phải thực hiện: 

  • Lấy ý kiến của khách hàng để nhanh chóng khắc phục những vấn đề còn thiếu sót. 
  •  Từ những ý kiến đó, doanh nghiệp cũng có thể lấy ý tưởng để phát triển sản phẩm mới hoặc là đổi mới các sản phẩm, dịch vụ hiện có.

2. Nhiệt tình trả lời những câu hỏi, thắc mắc của khách hàng 

Đối với những khách hàng mới khi đi du lịch sẽ có rất nhiều câu hỏi được đưa ra. Chính vì vậy mà những nhân viên tiếp xúc sẽ cần phải hết sức tận tình trả lời những thắc mắc này. Việc gây ấn tượng với khách hàng ngay từ những bước đầu tiên sẽ có lợi với việc gây ấn tượng cho khách hàng mới. Họ sẽ có xu hướng giới thiệu và gắn bó với doanh nghiệp lâu dài khi doanh nghiệp có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. 

3. Đào tạo nhân viên chuyên nghiệp 

Trong ngành dịch vụ, đặc biệt là trong du lịch thì ảnh hưởng của nhân viên đến khách hàng là vô cùng lớn. Do đó các công ty lữ hành cần phải xây dựng nên một bộ quy tắc ứng xử chi tiết để các nhân viên có được những tiêu chuẩn và thái độ đúng mực với khách hàng. 

Doanh nghiệp cũng thường xuyên có những nhắc nhở, buổi đào tạo với những nhân viên trong công ty, các bên đối tác để có thể thống nhất trong các ứng xử, chia sẻ các kỹ năng, kiến thức để cùng nhau hoàn thiện. 

Trong dịch vụ, có rất nhiều yếu tố làm ảnh hưởng đến chất lượng và khiến khách hàng cảm thấy không hài lòng. Tuy nhiên thái độ phục vụ của nhân viên tốt và nhiệt tình sẽ khiến khách hàng cảm thấy tốt hơn. 

Nhân viên là yếu tố quan trọng trong dịch vụ chăm sóc khách hàng

Nhân viên là yếu tố quan trọng trong dịch vụ chăm sóc khách hàng

4. Chủ động quan tâm và chăm sóc khách hàng 

Doanh nghiệp không nên để cho các sự việc trở nên tồi tệ rồi mới tìm hiểu và giải quyết. Giải pháp hiệu quả và an toàn nhất đó chính là nên chủ động liên hệ với khách hàng để có thể tạo được mối quan hệ tốt đẹp. 

Chủ động liên hệ để có thể giải quyết những vấn đề đã xảy ra trong quá trình sử dụng dịch vụ. Ngoài ra thì doanh nghiệp cũng có thể kết hợp với việc cung cấp các thông tin hữu ích về sản phẩm dịch vụ của mình. Đó có thể là về những sản phẩm mới, các chương trình khuyến mãi hoặc là những ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng trung thành. 

Doanh nghiệp nên cá nhân hóa các thông tin cung cấp cho khách hàng, hiểu khách hàng cần gì. Việc làm này sẽ giúp khách hàng cảm thấy ấn tượng và quan tâm hơn với những thông tin được cung cấp. 

Kết luận 

Có thể thấy được việc thiết lập một dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả sẽ là chìa khóa cho doanh nghiệp có thể phát triển nhanh chóng là lâu dài. Và trong xu thế công nghiệp hóa hiện nay thì việc sử dụng các phần mềm chăm sóc khách hàng đang được nhiều doanh nghiệp lữ hành yêu thích do tính hiệu quả mà nó mang lại. 

NhanhTravel chuyên cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp trong quản trị. NhanhTravel sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp quá trình này, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được những tư vấn chi tiết nhất!

Xem thêm: Top 4 doanh nghiệp thành công nhờ phần mềm CRM    

NẾU THẤY BÀI VIẾT HỮU ÍCH HÃY CHIA SẺ CHO NGƯỜI KHÁC.

BẠN MUỐN NHẬN ĐƯỢC GÌ THÌ HÃY CHIA SẺ ĐIỀU ĐÓ, VŨ TRỤ SẼ MANG ĐIỀU TỐT ĐẸP ĐẾN CHO BẠN.

CẢM ƠN BẠN.

Facebook
Twitter
LinkedIn
Telegram
Pinterest

Nhận chương trình khuyến mãi cực khủng

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIGO

Văng Thị Mỹ Nàng

Tôi là Văng Thị Mỹ Nàng, hiện đang là CEO & Founder của Nhanh Travel – Nền tảng quản trị doanh nghiệp du lịch toàn diện.
Đến nay tôi đã có 15 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch, đã phục vụ hàng chục ngàn khách hàng Việt Nam và Quốc Tế và trải qua rất nhiều khó khăn trong chính công việc của mình.
Tôi và cộng sự đã nghiên cứu cho ra hệ thống NhanhTravel - Cung cấp giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp du lịch. Giúp CEO, nhà quản lý, đội ngũ nhân viên đạt được hiệu quả và mục tiêu trong công việc của mình.
Doanh nghiệp du lịch sẽ nhận được gì từ Nhanh Travel:
- Hệ thống quản lý Web hoàn hảo đầy đủ các tính năng, kiểm soat được hệ thống vận hành liên phòng ban.
- App nhân viên: công cụ giúp cho nhân viên và các cấp quản lý có thể quản lý được công việc cũng như là đơn hàng, lương, thưởng, chấm công, nghỉ phép, lộ trình thăng tiến, nhiệm vụ, quy định và các yêu cầu đề xuất,...
- App Admin: Dành cho CEO - Nhà quản lý nắm toàn bộ hệ thống vận hành của doanh nghiệp chỉ vài cú chạm
- App Khách hàng: Dành riêng cho khách hàng của mỗi doanh nghiệp du lịch. Tích hợp đầy đủ tính năng: booking, lịch trình, ví điện tử, tích điểm, nhận tin nhắn và thông báo.
Nhanh Travel - Giúp vận hành nhanh, tinh gọn, rõ ràng, rút ngắn thời gian vận hành của các nhà quản lý chủ doanh nghiệp lữ hành. Chúng tôi hy vọng mình có thể góp phần công sức nhỏ giúp phát triển ngành du lịch Việt Nam càng phát triển thịnh vượng. Và rất hy vọng những kiến thức chia sẻ có thể giúp mọi người đạt được thành công trong quản lý và vận hành doanh nghiệp du lịch.

TIN TỨC LIÊN QUAN

CÔNG TY

TÍNH NĂNG

TẢI ỨNG DỤNG TẠI ĐÂY

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

Hệ thống quản trị chuyên biệt cho Công ty Du lịch lữ hành, chuẩn hóa toàn diện quy trình vận hành doanh nghiệp, góp phần xây dựng chuyển đổi số cho cộng đồng du lịch Việt Nam phát triển thịnh vượng.